banner image

Mẹo nhanh: Lưu ý khi sử dụng phiên bản Slim của jQuery


Trong mẹo nhanh này, tôi sẽ giải thích cho bạn khi nào bạn nên và không nên sử dụng "phiên bản slim" của jQuery. Đối với mẹo này, tôi giả sử rằng bạn rành về jQuery, hoặc ít nhất cũng đã nghe nói về nó.

Xem video hướng dẫn






jQuery và jQuery Slim

Để sử dụng jQuery, bạn thường sẽ truy cập vào https://jquery.com/download/ và lấy về một trong các gói được cung cấp. Hiện tại phiên bản nén của jQuery nặng 87Kb. Đây không phải là một dung lượng lớn, nhưng bạn có thể giảm thêm 17Kb bằng cách chọn phiên bản nén slim.

Khi bạn cố gắng tối ưu hóa hiệu suất, thì bạn sẽ thực hiện mọi thao tác giảm dung lượng một cách hợp lý, nhưng đây là lưu ý: phiên bản slim giúp giảm dung lượng bằng cách loại bỏ mô-đun ajax và các hiệu ứng.

Mô-đun ajax có lẽ ít được sử dụng hơn. Nó chứa các hàm và phương thức cho phép chúng ta tải dữ liệu mà không cần làm mới trang. Tuy nhiên, các mô-đun hiệu ứng nhiều khả năng hoạt động trong các trang web của bạn hơn; nó chứa các hàm và phương thức cho các hiệu ứng thường được sử dụng. Ví dụ animate(), fadeIn()fadeOut(), hide(), show() và vân vân. Nếu bạn đã từng sử dụng jQuery, khả năng là bạn đã sử dụng một trong các phương thức này.

Vì vậy, hãy đọc kỹ thông điệp cần thiết ở đây: nếu bạn cần bất kỳ phương thức hoặc hàm nào tìm thấy trong các mô-đun ajax hoặc hiệu ứng của jQuery, hãy sử dụng phiên bản đầy đủ. Nếu không, bạn sẽ giảm được một ít dung lượng bằng cách sử dụng phiên bản slim để thay thế.


Người dùng Bootstrap lưu ý!

Bây giờ, sau cùng, đến với lý do chính đằng sau mẹo nhanh này! Cần lưu ý rằng Bootstrap 4 (phiên bản mới nhất của framework) sử dụng phiên bản slim của jQuery . Do đó, nếu bạn đang xây dựng với Bootstrap và bạn dự định bổ sung thêm bất kỳ tương tác phụ nào dựa trên ajax hoặc các hiệu ứng, bạn sẽ phải tải thư viện jQuery đầy đủ để thay thế.

Tôi hy vọng rằng bài viết giúp bạn bớt đau đầu với jQuery Slim!


Bài viết tham khảo: https://webdesign.tutsplus.com/vi/tutorials/quick-tip-beware-when-using-the-slim-version-of-jquery--cms-30935
Mẹo nhanh: Lưu ý khi sử dụng phiên bản Slim của jQuery Mẹo nhanh: Lưu ý khi sử dụng phiên bản Slim của jQuery Reviewed by kentrung on September 27, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.